Thursday, May 15, 2014

ธรรม. สำหรับวันนี้

  • วาจํ ปมุญฺเจ กุสลํ นาติเวลํ      ไม่ควรกล่าววาจาที่ดี ให้เกินกาล
  • โมกฺโข กลฺยาณิกา สาธุ          เปล่งวาจางาม ยังประโยชน์ให้สำเร็จ
การที่เรารู้จักจนสนิทกับผู้ใดผู้หนึ่งนั้น จนทำให้ความสนิท กลายเป็นความไม่เกรงใจ
เป็นเหตุให้ เขาอยากพูดอะไรกับเรา ใส่อารมณ์ร้ายกับเรา ด้วยไม่ใช่เหตุแห่งเรา

เราขอเป็นเพียงคนรู้จัก เหมือนแต่แรกคบจะดีกว่า

No comments: